Đường dẫn truy cập

Australia, Singapore kêu gọi bình tĩnh ở Biển Ðông


Tàu chiến Trung Quốc phóng tên lửa trong một cuộc tập trận bắn đạn thật hồi năm 2011 ở Biển Đông
Tàu chiến Trung Quốc phóng tên lửa trong một cuộc tập trận bắn đạn thật hồi năm 2011 ở Biển Đông
Australia và Singapore ngày 10/9 kêu gọi các bên bớt làm leo thang căng thẳng ở Biển Đông và khuyến cáo rằng các tranh chấp chủ quyền tại vùng biển này có thể làm ảnh hưởng tới những tiến bộ về hòa bình và kinh tế hàng mấy thập niên nay tại Châu Á.

Tin Asia One ngày 10/9 trích dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Australia Bob Carr và người đồng nhiệm phía Singapore, K. Shanmugam, kêu gọi một giải pháp ôn hòa dựa trên luật lệ cho các tranh cãi giành chủ quyền trên Biển Đông.

Ngoại trưởng Australia nói cả Australia và Singapore đều muốn thấy căng thẳng được xoa dịu ở Biển Đông và các tiến bộ về kinh tế đạt được trong 40 năm qua tại Châu Á, đặc biệt là tại Đông Nam Á, tiếp tục được duy trì và phát triển.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Australia khẳng định Australia không đứng về bên nào trong tranh chấp Biển Đông và sẽ tiếp tục thảo luận với các bên để kêu gọi cho một giải pháp hòa bình, theo đúng luật quốc tế.

Ngoại trưởng Singapore thì nhấn mạnh cả Singapore và Australia đều có lợi ích to lớn trong giải pháp ôn hòa đối với các tranh chấp chủ quyền tại vùng biển giàu tài nguyên này.

Nguồn: Asia One, AFP, Bernama, Xinhua, Bigpondnews.com

VOA Express

XS
SM
MD
LG