Đường dẫn truy cập

Australia: Hòa bình Trung đông đang gặp nhiều thử thách


Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd
Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd

Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd đã cảnh báo rằng tiến trình hòa bình Trung đông đang đứng trước một khó khăn và một năm đầy thử thách.

Ông Rudd đã lên tiếng tại thủ đô Amman của Jordan trong một cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Jordan, ông Nasser Judeh.

Ông Kevin Rudd nhấn mạnh đến tính cách khẩn cấp cần phải quay lại bàn đàm phán. Nhưng ông nói hành động xây cất các khu lập cư của Israel trên các lãnh thổ của người Palestine phá hoại tiến trình hòa bình và cần phải được chấm dứt.

Ông đã đưa ra lời nhận định tương tự tại Ai Cập trong tuần qua và nói rằng ông sẽ nhắc lại lập trường của ông trong một chuyến thăm Israel bắt đầu vào Chủ nhật.

Tuần trước Hoa Kỳ đã từ bỏ những nỗ lực thuyết phục Israel triển hạn thêm lệnh ngưng xây cất các khu lập cư của người Do Thái tại bờ Tây, nơi mà người Palestine nhận là lãnh thổ của họ. Phía Palestine đã từ chối không bắt đầu lại những cuộc thảo luận trực tiếp nếu không ngưng hoàn toàn các vụ xây cất những khu định cư.

Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd cho biết sẽ ủng hộ những nỗ lực để đạt tới hòa bình tại Tung đông, nhưng cũng cảnh báo rằng thời gian đã sắp hết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG