Đường dẫn truy cập

Úc ngưng bán phần lớn trâu bò sống cho Indonesia


Úc ngưng bán phần lớn trâu bò sống cho Indonesia
Úc ngưng bán phần lớn trâu bò sống cho Indonesia

Úc mới gia hạn lệnh cấm chở trâu bò tới Indonesia, sau khi một kênh truyền hình cho thấy hình ảnh về lề lối tại những lò giết mổ tại Indonesia, gây chấn động cho khán giả người Úc.

Động thái này, được loan báo hôm thứ Ba, đã gia hạn một lệnh tạm thời ngưng mua bán mục súc từ 11 lò giết mổ gia súc Indonesia áp dụng cho tất cả 770 khu hành chính, trừ 5, của nước này.

Lệnh này dự trù sẽ kéo dài cho tới khi chính quyền Úc được bảo đảm là những công ty chế biến thịt sử dụng lề lối nhân đạo hơn tại các lò giết mổ của Indonesia.

Tin được đài truyền hình loan tải trong tuần qua cho thấy trâu bò bị đánh đập và không chết ngay sau khi bị cắt cổ nhiều lần.

Những người chỉ trích đòi Indonesia phải thay đổi phương pháp giết mổ, trâu bò cần phải được gây mê bằng súng gây choáng để không cảm thấy đau đớn khi bị giết. Số trâu bò sống của Úc bán sang Indonesia trị giá trên 320 triệu đôla mỗi năm.

Chưa thấy Jakarta phản ứng trước lệnh này.

Tuần qua, các giới chức Indonesia nói rằng phương pháp giết mổ tại địa phương dựa trên những điều giảng dạy của Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG