Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Úc lạc quan về nền kinh tế quốc gia


Thủ tướng Úc Julia Gillard
Thủ tướng Úc Julia Gillard

Thủ Tướng Úc, bà Julia Gillard nói rằng nền kinh tế Úc đã hồi phục sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hai năm trước đây, và sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Lên tiếng hôm Thứ Năm tại Diễn Đàn Công Việc Tương Lai ở thủ đô Canberra, bà Gillard nói rằng số việc làm đã tăng 5%, chủ yếu nhờ sự phát triển của công nghiệp hầm mỏ và ngành xây dựng.

Bà Gillard còn nói rằng đồng đô la Úc đang trong vị thế mạnh và sẽ duy trì sức mạnh đó trong một thời gian dài.

Nhưng bà cũng thừa nhận chỉ tệ mạnh của Úc đã gây thiệt hại cho khu vực sản xuất vì hàng hóa Úc đắt hơn so với sản phẩm của các nước khác đối với khách hàng nước ngoài.

Thủ Tướng Gillard nói rằng chính phủ Úc sẽ mở rộng các kế hoạch đòi hỏi các dự án xây dựng lớn phải sử dụng các sản phẩm do Úc chế tạo.

Biện pháp áp dụng hồi năm ngoái đối với các dự án của Liên bang trị giá hơn 19 triệu đô la, giờ đây sẽ được áp dụng cho cả các dự án tiểu bang và các ngành công nghiệp được nhận các khoản tài trợ của liên bang.

Nền kinh tế Úc đã hưởng lợi nhờ sự tăng trưởng vượt bực của Châu Á, yếu tố đã đẩy mạnh các giao dịch thương mại lên mức kỷ lục với Australia, một nước có tài nguyên phong phú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG