Đường dẫn truy cập

Australia chuyển người xin tị nạn ra đảo Christmas


ພວກປະທ້ວງທີ່ຟີລິບປີນ ຈູດຮູບຫຸ່ນຂອງປະທານາທິບໍດີBenigno Aquino III ໃນລະຫວ່າງການໂຮມຊຸມນຸມ ຢູ່ໃກ້ໆທໍານຽບ ປະທານາທິບໍດີ ທີ່ນະຄອນຫລວງມະນີລາ ເພື່ອສະຫລອງວັນກໍາມະກອນ
ສາກົນ, ວັນທີ 1 ພຶດສະພາ ຫລື May Day ທີ່ຟີລິບປີນ. (AP Photo)
ພວກປະທ້ວງທີ່ຟີລິບປີນ ຈູດຮູບຫຸ່ນຂອງປະທານາທິບໍດີBenigno Aquino III ໃນລະຫວ່າງການໂຮມຊຸມນຸມ ຢູ່ໃກ້ໆທໍານຽບ ປະທານາທິບໍດີ ທີ່ນະຄອນຫລວງມະນີລາ ເພື່ອສະຫລອງວັນກໍາມະກອນ ສາກົນ, ວັນທີ 1 ພຶດສະພາ ຫລື May Day ທີ່ຟີລິບປີນ. (AP Photo)

Giới hữu trách Australia hôm nay đã chuyển 54 người xin tị nạn không có giấy tờ hợp lệ tới cơ sở trên hòn đảo Christmas hẻo lánh trước khi thực hiện kế hoạch đưa họ tới Malaysia.

Hàng chục nhân viên an ninh đứng canh tại một bến tàu trên đảo Christmas, vào lúc những người tị nạn được đưa lên bờ từ một tàu hải quan và lên một chiếc xe buyt đợi sẵn.

Phần đông người tị nạn Afghanistan, trong đó có 19 trẻ em, sẽ được đưa bằng máy bay tới Kuala Lumpur sớm nhất là vào Chủ Nhật này.

Họ sẽ trở thành những người xin tị nạn đầu tiên được đưa tới đó theo một thỏa thuận trao đổi người tị nạn gây tranh cãi.

Australia sẽ đưa 800 thuyền nhân không có giấy tờ hợp pháp tới tạm giữ ở Malaysia trong khi hồ sơ xin tị nạn của họ được cứu xét.

Đổi lại, nước này sẽ chấp thuận 4.000 người tị nạn mà hồ sơ đã được xử lý ở Malaysia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG