Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh Phi châu né tránh vấn đề tương lai của ông Gadhafi


Các nhà lãnh đạo LH Phi châu không muốn đòi ông Gadhafi từ chức và đã chỉ trích việc Tòa án Hình sự Quốc tế ra trát bắt giữ nhà lãnh đạo Libya.
Các nhà lãnh đạo LH Phi châu không muốn đòi ông Gadhafi từ chức và đã chỉ trích việc Tòa án Hình sự Quốc tế ra trát bắt giữ nhà lãnh đạo Libya.

Các nhà lãnh đạo Phi châu đã chấp thuận một lộ đồ để giúp chấm dứt giao tranh ở Libya, nhưng đề nghị này bỏ trống vấn đề về vai trò trong tương lai của lãnh tụ Moammar Gadhafi.

Các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Guinea Xích đạo kêu gọi một cuộc ngưng bắn giữa chính phủ Libya và các lực lượng nổi dậy và một cuộc chuyển tiếp tiến tới các cuộc bầu cử dân chủ. Tuy nhiên đề nghị này không đòi ông Gadhafi từ chức, một đòi hỏi then chốt của phe nổi dậy thuộc Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp.

Các nhà lãnh đạo Phi châu cũng đề nghị đứng ra tổ chức các cuộc đàm phán giữa chính phủ Libya với phe nổi dậy. Cả hai phía đều chưa bình luận gì về đề nghị này.

Vụ khủng hoảng Libya đã bao trùm các cuộc thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp Phi châu kéo dài 2 ngày và kết thúc ngày hôm qua ở Guinea Xích đạo.

Các đại diện của chính phủ Libya và phe nổi dậy tham dự hội nghị này.

Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Phi châu không muốn đòi ông Gadhafi từ chức và đã chỉ trích việc Tòa án Hình sự Quốc tế ra trát bắt giữ nhà lãnh đạo Libya và con trai của ông. Họ cũng có thái độ phê phán đối với những vụ không kích của NATO nhắm vào các lực lượng chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG