Đường dẫn truy cập

Hàng cứu lụt đã đến Thái Lan, Kampuchia


Binh sĩ Thái trong tỉnh Pathum Thani chất các bao cát để chặn nước lụt
Binh sĩ Thái trong tỉnh Pathum Thani chất các bao cát để chặn nước lụt

Binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ có mặt tại Bangkok mang theo thiết bị, bao cát, và các hàng cứu trợ khác.

Đại sứ Mỹ tại Thái Lan, bà Kristie Kenney, nói các binh sĩ này sẽ hợp tác với quân đội Thái để chống lại nước lụt đã tràn vào 61 trong số 76 tỉnh của Thái Lan.

Gần 300 người Thái đã thiệt mạng trong trận lụt lần này, phần lớn là ở phía Bắc Bangkok, gần khu vực thành phố đền đài cổ Ayutthaya.

Phần lớn Ayutthaya trong ngày thứ Bảy vẫn còn ngập nước, buộc người dân phải leo lên nóc nhà. Tại những nơi nước chỉ tới bụng, nhân viên cứu trợ dùng xuồng chở hàng đến cứu.

Nhiều người ở Ayutthaya vẫn chưa có điện và đang thiếu thức ăn nước uống, một số người bệnh không có cách chi để thoát ra.

Công nhân trong khu công nghiệp Bang Pa ở tỉnh Ayutthaya tìm cách đẩy lui nước nhưng phải bỏ cuộc hôm thứ Bảy. Khu công nghiệp này có trên 90 nhà sản xuất phụ tùng ôtô, hàng điện tử, dệt may và plastic.

Hôm thứ Bảy, Trung Quốc đã gửi hàng cứu trợ đến Kampuchia, nơi mà lụt lội và đất sạt lở đã giết chết 247 người. Phát ngôn viên chính phủ Kampuchia nói hàng cưu trợ này chủ yếu sẽ phát cho các bệnh viện và những nơi bị nặng nhất.

Mưa lớn và lũ lụt cũng làm nhiều người chết tại Philippines và Việt Nam.

Một số hình ảnh về tình trạng lụt ở Thái Lan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG