Đường dẫn truy cập

1000 công nhân công ty Đài Loan chấm dứt đình công ở Việt Nam


Ảnh minh họa: Công nhân đình công ở Việt Nam
Ảnh minh họa: Công nhân đình công ở Việt Nam

Ngày thứ Tư, 5/1, các công nhân tại một công ty điện tử của Đài Loan ở miền Bắc Việt Nam đã chấm dứt cuộc đình công liên quan đến vấn đề tiền thưởng.

Hãng thông tấn Đức cho hay trước đó vào sáng ngày 4/1, khoảng 1.000 công nhân của công ty Trách nhiệm Hữu hạn phát triển Neo-Neon Việt Nam, công ty 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất hàng điện tử tại Khu công nghiệp Gia Lễ (TP.Thái Bình) đã đình công để đòi tiền thưởng tết, còn gọi là lương tháng thứ 13.

Các công nhân đã tụ tập bên ngoài nhà máy và không vào làm việc. Họ cho hay chiều 3/1 họ được thông báo là chỉ những người làm việc tại công ty tròn 1 năm thì mới có tiền thưởng tết là 1.070.000 đồng (khỏang 50 đôla) còn những người làm chưa đủ một năm thì không được thưởng, và chỉ được nhận quà tết.

Công ty này cũng cho phép công nhân được nghỉ 4 ngày vào dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, các công nhân cho rằng kỳ nghỉ này là quá ngắn vì hôm thứ Ba Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho phép công nhân viên chức nghỉ 8 ngày trong dịp Tết năm nay.

Công đoàn cho biết sau buổi làm việc, đại diện công ty đã cam kết sẽ thưởng lương tháng thứ 13 cho công nhân làm đủ 1 năm với số tiền là 1.070.000 đồng, những trường hợp còn lại, tính theo tỉ lệ cứ làm 1 tháng được hưởng 90.000 đồng và sẽ tặng quà cho tất cả công nhân.

Báo Lao Động cho hay đây là cuộc đình công thứ tư tại công ty này kể từ tháng 8 năm 2010. này.

Các cuộc đình công thường gia tăng ở Việt Nam trước dịp Tết Nguyên Đán hàng năm.

Nguồn: DPA, Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG