Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Armenia tiếp tục tuyệt thực


Ông Hovannisian nói với các phóng viên rằng ông sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản đối bất công, nghèo đói và tham nhũng tại Armenia
Ông Hovannisian nói với các phóng viên rằng ông sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản đối bất công, nghèo đói và tham nhũng tại Armenia

Lãnh tụ đối lập Armenia Raffi Hovannisian nói ông sẽ tiếp tục tuyệt thực chống chính phủ tại một quảng trường Trung tâm Baku, sau khi đã trải qua một tuần lễ không ăn để đòi hỏi bầu cử sớm.

Ông Hovannisian, cựu bộ trưởng ngoại giao Armenia và hiện nay là lãnh tụ đảng đối lập Heritage, đã tổ chức cầu nguyện suốt ngày đêm trên một băng ghế tại quảng trường Tự do tại Yerevan và từ chối không ăn kể từ ngày 15 tháng 3 vừa qua.

Ông nói với các phóng viên hôm thứ Ba là ông sẽ tiếp tục ngồi tuyệt thực dài hạn tùy theo sức khỏe để phản đối bất công, nghèo đói và tham nhũng tại Armenia.

Một nhóm nhỏ những người ủng hộ tụ tập yên lặng chung quanh ông, cầm những tấm bảng với khẩu hiệu như “đất nước thuộc về nhân dân”.

Các đảng đối lập bị cấm biểu tình tại quảng trường Tự do kể từ khi xảy ra bạo động sau bầu cử năm 2008 làm 10 người thiệt mạng. Tuy nhiên tuần qua, cảnh sát chống bạo loạn bao vây khu vực này buộc phải rút lui sau khi hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ tràn vào quảng trường đòi mở bầu cử ngay lập tức. Cuộc biểu tình được những người ủng hộ cựu Tổng thống Levon Ter-Petrosian tổ chức.

Ông Hovannisian là bộ trưởng ngoại giao trong chính phủ của ông Ter-Petrosian nhưng mối liên hệ giữ hai người đã trở nên căng thẳng kể từ đó.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG