Đường dẫn truy cập

Ảrập Xêút 'tiêu diệt hàng chục' phiến quân Hồi giáo ở Yemen


Riyadh tuần trước loan báo sẽ giảm bớt các cuộc không kích, và nói rằng chiến dịch không kích nhắm vào phe nổi dậy đã hoàn thành mục tiêu.
Riyadh tuần trước loan báo sẽ giảm bớt các cuộc không kích, và nói rằng chiến dịch không kích nhắm vào phe nổi dậy đã hoàn thành mục tiêu.

Ảrập Xêút cho biết họ đã tiêu diệt "hàng chục" phiến quân Hồi giáo Shia tại Yemen, đang thực hiện một cuộc tấn công xuyên biên giới quy mô lớn vào vương quốc này.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Ảrập Xêút ở Riyadh cho biết ba quân nhân Ảrập Xêút đã thiệt mạng trong trận giao tranh vào chiều tối thứ năm ở tỉnh Najran thuộc miền nam Ảrập Xêút.

Nguồn tin cho biết nhóm phiến quân đã tấn công đồn biên phòng và nhiều chốt kiểm soát. Họ đã bị đẩy lui bởi các lực lượng hỗn hợp gồm bộ binh được sự yểm trợ của các cuộc không kích do Ảrập Xêút thực hiện.

Người ta cho rằng đây là cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất của quân nổi dậy, kể từ khi liên minh do Ảrập Xêút lãnh đạo khởi sự một chiến dịch không kích nhắm vào phe này cách nay 5 tuần.

Riyadh tuần trước loan báo sẽ giảm bớt các cuộc không kích, và nói rằng chiến dịch này đã hoàn thành mục tiêu của nó, là làm suy yếu nhóm phiến quân, được cho là có sự yểm trợ của Iran.

Phiến quân Houthi trung thành với cựu Tổng thống lâu năm Ali Abdullah Saleh, người bị lật đổ vào năm 2012 trong cuộc biểu tình mệnh danh là ‘mùa xuân Ảrập’ tràn qua khu vực này.

Phiến quân Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sana'a củaYemen, và buộc ông Abdu Rabu Mansour Hadi, nhà lãnh đạo Yemen được các nước phương Tây hậu thuẫn, chạy trốn sang Ảrập Xêút.

LHQ áp đặt cấm vận vũ khí phiến quân Houthi (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG