Đường dẫn truy cập

Apple cấm cửa một nhà phát triển phần mềm Việt Nam


Apple cấm cửa một nhà phát triển phần mềm Việt Nam
Apple cấm cửa một nhà phát triển phần mềm Việt Nam

Sau khi có các tin tức liên quan đến việc những tài khoản iTunes dùng để mua ứng dụng từ Apple Store bị đánh cắp, công ty Apple cho biết họ đã cấm một nhà phát triển phần mềm Việt Nam không được sử dụng các ứng dụng của họ trên trang Apple Store.

Hãng thông tấn Pháp trích thông báo của công ty Apple cho hay “Nhà phát triển Thuat Nguyen và những ứng dụng của anh ta đã bị loại khỏi App Store vì vi phạm thỏa thuận cấp phép chương trình cho nhà phát triển, trong đó có những hình thức mua hàng lừa đảo.”

Công ty Apple không cung cấp chi tiết về vụ việc, tuy nhiên theo Báo Đất Việt thì các nạn nhân cho hay hacker đã dùng tài khoản iTunes của họ để mua các ứng dụng tiếng Việt, trong đó có các quyển sách điện tử bằng tiếng Việt.

Báo này cũng trích thống kê của website công nghệ Engaget cho biết 42 trong số 52 quyển sách bán chạy nhất trên App Store của Apple là từ một người bán hàng có tên Thuat Nguyen. Những quyển sách này đều bằng tiếng Việt mặc dù đề trên App Store là tiếng Anh và tiếng Nhật.

Cũng theo Engaget khi tiến hành điều tra về đường link của công ty mà Thuat Nguyen để lại tại iTunes có tên “mycompany” thì chỉ tìm thấy một website rỗng là Home.com và các kết quả tìm kiếm của Google về Thuat Nguyen cũng không cho ra bất cứ một manh mối hay chi tiết cụ thể nào.

Theo Los Angeles Times, hàng trăm khách hàng đã bị tính phí, có khi lên tới 600 đôla, cho những ứng dụng mà họ chưa bao giờ mua.

Sau vụ việc này, Apple đã tìm cách trấn an khách hàng iTunes và nhấn mạnh trong thông cáo của họ rằng “các nhà phát triển không có được bất cứ dữ liệu mật nào của khách hàng trên iTunes khi họ tải một ứng dụng về máy.”

Nguồn: AFP, Los Angeles Times, Dat Viet

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG