Đường dẫn truy cập

Áo nghênh đón khoảng 3.000 di dân


بازگشت یک شهروند به خانه ویران شده اش پس از توفان هاروی، این توفان خسارتهای زیادی برجای گذاشت.
بازگشت یک شهروند به خانه ویران شده اش پس از توفان هاروی، این توفان خسارتهای زیادی برجای گذاشت.

Nước Áo sáng nay đã đón tiếp khoảng 3.000 di dân tại hai địa điểm.

Khoảng 1.500 di dân đã đi bộ từ Hungary vào Áo tại thị trấn biên giới Nickelsdorf, nơi họ được cảnh sát và nhân viên Hội Hồng Thập Tự đưa lên xe chở tới Vienna.

Và khoảng 1.600 di dân trên những chiếc xe buýt do Hungary cung cấp đã tới một thị trấn biên giới khác của Áo, Heiligenkreus. Tại đây họ đáp xe tới Vienna và Graz, thành phố lớn thứ nhì của Áo.

Hôm qua, Croatia đã đưa hơn 1.000 di dân tới Hungary bằng xe buýt và xe lửa sau khi nói rằng nước họ không còn đủ khả năng để thực hiện công tác ghi danh người tị nạn hoặc chăm sóc cho những người mới tới.

Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic nói rằng nước ông không thể và sẽ không đóng cửa biên giới, nhưng sẽ chuyển tới Hungary hơn 17.000 di dân đã tràn vào Croatia chỉ trong vòng 3 ngày.

Vụ khủng hoảng di dân hiện nay có phần chắc sẽ tiếp diễn cho tới khi các nhà lãnh đạo Liên hiệp Âu châu thực hiện một kế hoạch để phân bổ người tị nạn trong các nước thành viên, có thể là thông qua một cuộc biểu quyết để buộc những nước không muốn tham gia kế hoạch quota phải tuân hành quyết định của đa số.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG