Đường dẫn truy cập

Ảnh lúc nghi can đánh bom Boston bị bắt được công bố


Ảnh lúc Tsarnaev ra khỏi chiếc thuyền
Ảnh lúc Tsarnaev ra khỏi chiếc thuyền
Một nhiếp ảnh viên của cảnh sát Mỹ đã công bố những bức ảnh của nghi can đánh bom cuộc chạy đua Marathon Boston Dzhokhar Tsarnaev trong đêm nghi can bị bắt.

Trung sĩ cảnh sát tiểu bang Massachusetts Sean Murphy hôm thứ Năm nói ông công bố những bức ảnh để đối lại những gì ông gọi là “đánh bóng” Tsarnaev trên bìa của tạp chí Rolling Stone, có trụ sở tại Mỹ.

Ông Murphy nói Tsarnaev là “ác quỷ” và những hình ảnh Rolling Stone đã tán dương điều ông gọi là “khuôn mặt của khủng bố.”

Những bức ảnh được đăng trên Boston Magazine cho thấy một Tsarnaev bèo nhèo đầy máu với một điểm đỏ tia laser của khẩu súng của một người bắn sẻ trên trán anh này.

Phát ngôn viên Cảnh sát tiểu bang Massachusetts nói cơ quan ông không cho phép công bố những bức ảnh này.

Tờ Boston Magazine nói ông Murphy đã bị ngưng chức và việc duyệt xét về tình trạng của ông sẽ được thực hiện vào tuần tới.

Rolling Stone bị chỉ trích vì dùng ảnh bìa của Tsarnaev trẻ trung, mắt hiền hậu và tóc quăn dài để quảng bá câu chuyện về đời sống của Tsarnaev dẫn đến vụ tấn công ngày 15 tháng 4.

Bức ảnh được so sánh ngay tức thì là tương tự như hình ảnh của những ngôi sao huyền thoại nhạc rock như Bob Dylan và Jim Morrisson.

VOA Express

XS
SM
MD
LG