Đường dẫn truy cập

Anh trai của ông Trần Quang Thành trở về làng


Chen Guangfu
Chen Guangfu

Chân dung ông Trần Quang Thành

  • -Luật sư tự học, mù vì sốt từ nhỏ.


  • -Bị tù năm 2006 sau khi phơi bày những vụ phá thai và triệt sản bắt buộc tại Trung Quốc.


  • -Bị giam giữ tại gia kể từ khi được ra khỏi tù vào tháng 9 năm 2010.


  • -Trốn thoát khỏi căn nhà bị canh phòng nghiêm nhặt vào ngày 22 tháng 4 năm 2012.


  • -Lưu ngụ tòa đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bắc Kinh trong 6 ngày.


  • -Đồng ý rời đại sứ quán và vẫn ở lại Trung Quốc, nhưng nhanh chóng thay đổi ý định.


  • -Lên tiếng quan ngại về Sự an toàn của gia đình qua hai lần điện thoại trong những cuộc điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 5.

Một luật sư bênh vực nhân quyền nói rằng anh của nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc Trần Quang Thành, ông Trần Quang Phục, đã trở về làng của ông ở miền đông Trung Quốc sau khi trốn khỏi những người canh chừng ông hôm thứ Ba để chạy lên Bắc Kinh.

Luật sư Ding Xikui hôm nay nói rằng ông đã được một người bạn của gia đình họ Trần cho biết là ông Trần Quang Phục đã trở về làng Đông Sư Cổ thuộc tỉnh Sơn Đông, sau khi tham vấn ý kiến luật sư ở thủ đô Bắc Kinh về cách làm thế nào bảo vệ con trai của ông chống các “cáo trạng hình sự nhằm mục đích trả thù.”

Cháu trai của luật sư khiếm thị Trần Quang Thành bị cáo buộc về tội mưu sát tiếp theo sau một vụ chạm trán với các giới chức đã xông vào nhà anh sau khi phát hiện rằng chú của anh đã bỏ trốn.

Ông Trần Quang Thành chạy thoát khỏi tình trạng quản thúc tại gia hồi tháng Tư và xin được bảo vệ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bắc Kinh.

Tình trạng này đã gây ra một vụ bế tắc ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, chỉ được giải quyết sau khi Bắc Kinh cho phép ông Trần Quang Thành đáp máy bay sang Hoa Kỳ du học.

Các nhân vật tranh đấu nhân quyền nói rằng nhà chức trách đã tăng cường các hành động đàn áp đối với gia đình ông Trần quang Thành. Gia đình ông, trên thực tế đang bị quản thúc tại gia ở làng Đông Sư Cổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG