Đường dẫn truy cập

Người dân Ấn Độ giận dữ sau khi có tin bé gái 5 tuổi bị cưỡng hiếp


Nạn nhân vụ cưỡng hiếp được chuyển đến Viện Y khoa toàn Ấn Độ tại New Delhi, 19/4/2013
Nạn nhân vụ cưỡng hiếp được chuyển đến Viện Y khoa toàn Ấn Độ tại New Delhi, 19/4/2013
Các người biểu tình đổ ra đường phố thủ đô Ấn Độ tiếp theo tin một em gái 5 tuổi bị cưỡng hiếp tàn bạo. Em vẫn còn nằm bệnh viện vì những thương tích trầm trọng bên trong cơ thể. Thủ tướng và Tổng thống Ấn Độ bày tỏ xúc động và đau buồn trước tội phạm này, xảy ra chỉ 4 tháng sau một vụ cưỡng hiếp tương tự làm rúng động Ấn Độ.

Cảnh sát Ấn Độ hôm thứ Bảy cho biết đã bắt giữ Manoj Kumar, 22 tuổi, trốn sang bang Bihar kế cận sau khi đã bắt cóc, hãm hiếp và tra tấn một em gái nhỏ tuổi.

Bé gái 5 tuổi được ghi nhận mất tích khỏi nhà em ở New Delhi vào ngày 15 tháng 4 và được tìm thấy 3 ngày sau đó. Phạm nhân được biết là láng giềng của em.

Phụ tá ủy viên cảnh sát của Quận Đông thành phố, ông Prabhakar, nói với các phóng viên là cảnh sát còn đang thu thập tin tức và không chắc có người nào khác liên hệ đến vụ này hay không.

Ông Prabhakar nói: “Em bị nhốt trong một căn phòng ít nhất 40 giờ đồng hồ và trong buổi thẩm vấn sơ khởi, nghi can nói anh ta nghĩ là em đã chết và bỏ đi.”

Giới chức cảnh sát không bình luận gì về cáo buộc của cha mẹ em gái nói rằng cảnh sát không phản ứng đối với việc em mất tích và đề nghị đưa cho gia đình em 40 đô la để im tiếng.

Kể từ hôm thứ Sáu, những người biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở cảnh sát tại New Delhi và Viện Y khoa toàn Ấn Độ nơi em được giải phẫu vì những vết thương nặng nơi cơ quan sinh dục và vùng ruột.

Bác sĩ B.K Sharma giám đốc bệnh viện nói:

“Hiện nay, tình trạng tổng quát của em ổn định và em được theo dõi chặt chẽ. Em được chích thuốc kháng sinh và vô nước biển. Em vẫn tỉnh táo và các thông số y khoa ở trong mức giới hạn bình thường. Việc giải phẫu để chỉnh sửa cần được lên kế hoạch chi tiết hơn và sẽ được quyết định sau khi kiểm soát được việc nhiễm trùng của em.”

Vụ này xảy ra sau khi một sinh viên bị cưỡng hiếp hội đồng trên một xe buýt ở New Delhi vào ngày 16 tháng 12 năm ngoái. Sinh viên 23 tuổi này sau đó chết vì những vết thương, gây nên những cuộc biểu tình đông đảo và thành lập những tòa án xét xử nhanh để xét xử những tội phạm đối với phụ nữ, và thông qua những luật lệ nghiêm khắc hơn.

Tuy nhiên, tin tức về những vụ cưỡng hiếp như thế vẫn tiếp tục xuất hiện tại thủ đô Ấn Độ khiến nhiều nhà hoạt động nêu câu hỏi là nhà cầm quyền đã làm đủ chưa.

Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee hôm thứ Bảy đưa ra một tuyên bố nói “là một xã hội, chúng ta phải tự xem xét về sự xói mòn những giá trị của chúng ta và sự thất bại liên tục trong việc đảm bảo an ninh của trẻ em và phụ nữ của chúng ta.” Ông nói thêm là xã hội cần phải nhận ra được những nguyên nhân và tìm ra những giải pháp cho “tình trạng suy đồi tội phạm như thế.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG