Đường dẫn truy cập

Ấn Độ bắt đầu quan tâm đến bóng đá


Một giải bóng đá mới mang tên Indian Super League vừa được khai mạc tại Ấn Độ trong tuần này.
Một giải bóng đá mới mang tên Indian Super League vừa được khai mạc tại Ấn Độ trong tuần này.

Bóng đá của quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 10, và dân số lớn thứ hai thế giới này đứng thứ 150, tức ở vùng đáy bảng xếp hạng toàn cầu của FIFA.

Xếp loại năng lực môn thể thao phổ biến nhất thế giới của “ông khổng lồ” này dưới mức trung bình là không có gì quá bất công, tuy rằng Trung Quốc, nền kinh tế mới nổi còn mạnh hơn và đông dân hơn cũng xếp ở thứ 97, nhưng đội tuyển Trung Quốc ít nhất cũng từng đến được World Cup vào năm 2002, và tiếp theo sau đó cũng đã cố trở lại gần được đến đó.

Mặc dù bóng đá không phổ biến ở quốc gia yêu chuộng môn cricket này, các trận đấu của các câu lạc bộ hàng đầu Âu châu vẫn thường thu hút được một lượng khán giả truyền hình khá lớn ở đây, và mới đây World Cup ở Brazil cũng vậy. Hình như nhiều khán giả Ấn Độ ủng hộ đội tuyển Argentina.

Hiện đang có những dấu hiệu ban đầu cho thấy Ấn Độ có thể bắt đầu cải thiện thành tích yếu kém của họ trên sân cỏ.

Một giải bóng đá mới mang tên Indian Super League vừa được khai mạc tại Ấn Độ trong tuần này. Giải được bảo trợ bởi ngôi sao nổi tiếng môn cricket đã về hưu Sachin Tendulkar, cùng với một ngôi sao màn bạc Bollywood và nhiều tập đoàn kinh tế lớn. Giải có tám đội sẽ khởi tranh vào tháng 10 sắp tới.

Có một số ngôi sao Âu châu đã lớn tuổi tham gia các đội dự giải. Cầu thủ Ý nổi tiếng Alessandro del Piero, 39 tuổi, vừa ký hợp đồng thi đấu cho Delhi Dynamos. Ngôi sao Pháp Robert Pires 40 tuổi, Freddie Ljunberg, 37 tuổi, của Thụy Điển, và Luis Garcia, 36 tuổi, của Tây Ban Nha sẽ thi đấu cho các đội của Super League Ấn Độ.

Các ngôi sao này đã qua thời kỳ tỏa sáng, nhưng một giải mới thường không quá khắt khe. Sự pha trộn giữa các ngôi sao nước ngoài lớn tuổi, giàu kinh nghiệm với các tài năng trẻ địa phương chính là công thức đã được áp dụng tại các giải của Australia và Mỹ, và hình như đã mang lại được ít nhiều kết quả khả quan.

Bóng đá của Úc và Mỹ nay đã tiến đến được World Cup. Đội tuyển Mỹ còn tiến vào được vòng nốc-ao ba lần trong bốn kỳ World Cup gần đây nhất. Ấn Độ còn một hành trình dài để bắt kịp hai nước này, nhưng ít ra hình như họ đã bắt đầu xuất phát.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG