Đường dẫn truy cập

Âm mưu khủng bố, bị kết án tù chung thân


Ông Khalid Ali-M Aldawsari
Ông Khalid Ali-M Aldawsari
Một người đàn ông Ả Rập Saudi tới Hoa Kỳ bằng giấy nhập cảnh sinh viên đã bị kết án tù chung thân vì tìm cách chế tạo một quả bom trong một âm mưu nhằm tấn công cựu tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Khalid Ali-M Aldawsari đã bị kết án hôm thứ Ba, sau khi bị kết tội là mưu toan sử dụng vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt.

Các nhân viên điều tra nói đương sự đã mua hóa chất và thiết bị để chế tạo một công cụ nổ và đã nghiên cứu để tìm các mục tiêu dự định sẽ tấn công ở Hoa Kỳ.

Aldawsari nhập cảnh Hoa Kỳ năm 2008 và ghi danh theo học tại một trường cao đẳng ở gần Lubbock, Texas. Trợ lý Bộ trưởng Tư Pháp Lisa Monaco nói rằng Aldawsari đã tới Hoa Kỳ “với mục đích thực hiện một cuộc tấn công.”

Nhà chức trách nói đương sự bị cáo buộc là đã bày tỏ ước muốn thực hiện một cuộc thánh chiến bạo động trên trang blog và nhật ký cá nhân.

Nhà chức trách cho biết đương sự đã tự gởi cho mình một e-mail, với tựa đề “Căn nhà của Bạo chúa,” trong đó có ghi địa chỉ của tư gia cựu tổng thống Bush ở Texas.

Giới hữu trách bắt giữ Aldawsari hồi tháng Hai năm 2011, sau khi theo dõi các hoạt động trên mạng và khám xét căn nhà của đương sự.

VOA Express

XS
SM
MD
LG