Đường dẫn truy cập

Algeria mở 'cuộc tấn công chót' vào những phần tử Hồi giáo bắt giữ con tin


Một con tin sau khi được giải cứu đang được chữa trị tại bệnh viện ở Ain Amenas, Algeria, ngày 18/1/2013.
Một con tin sau khi được giải cứu đang được chữa trị tại bệnh viện ở Ain Amenas, Algeria, ngày 18/1/2013.
Hãng thông tấn APS của nhà nước Algeria cho biết lực lượng đặc biệt của nước này vừa phát động “một cuộc tấn công chót” vào các phần tử Hồi giáo đang cầm giữ con tin tại một khu phức hợp khí đốt thiên nhiên trong sa mạc.

Tin của APS nói rằng lực lượng đặc biệt đã hạ sát 11 phần tử khủng bố al-Qaida trong cuộc tấn công hôm nay. Các nguồn tin cho biết những kẻ bắt cóc đã giết chết 7 con tin người nước ngoài, tuy lúc này vẫn chưa rõ là số tử vong đó là tính luôn hay thêm vào con số 12 người Algeria và người nước ngoài mà tin tức nói là đã thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tuyên bố Washington “sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết” để bảo vệ người Mỹ trước mối đe dọa của những phần tử hiếu chiến ở Algeria và những nơi khác trong khu vực.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình BBC ở London ngày hôm nay, ông Panetta nói rằng Hoa Kỳ sẽ giúp các nước khác trong việc ngăn không cho các phần tử Hồi giáo hiếu chiến thiết lập một căn cứ trong khu vực. Ông nói rằng mục tiêu là không để cho al-Qaida “thực hiện những hành động khủng bố” như hành động đang diễn ra ở Algeria.

Tại Washington ngày hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết bà “quan tâm sâu sắc” về vụ khủng hoảng con tin và kêu gọi chính phủ Algeria làm tất cả những gì trong khả năng của mình để bảo vệ tính mạng của các con tin.
Bà Clinton kêu gọi như vậy trong lúc truyền thông nhà nước Algeria loan tin ít nhất 12 người Algreia và người nước ngoài thiệt mạng sau vụ đột kích của quân đội Algeria.

Sau đó trong ngày hôm qua, các giới chức Hoa Kỳ xác nhận một người Mỹ nằm trong số những người thiệt mạng.

Bà Clinton nói rằng tình hình này “cực kỳ khó khăn và nguy hiểm”, nhưng bà không thể cho biết thêm chi tiết vì những mối quan tâm về an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG