Đường dẫn truy cập

Al-Qaida ở Yemen bênh vực Giáo sĩ Hồi giáo bị CIA truy nã


Awlaki thừa nhận đã liên lạc với Thiếu tá quân đội Hoa Kỳ Nidal Hasan, người đã giết chết 13 người tại một căn cứ quân sự Mỹ ở bang Texas hồi năm ngoái
Awlaki thừa nhận đã liên lạc với Thiếu tá quân đội Hoa Kỳ Nidal Hasan, người đã giết chết 13 người tại một căn cứ quân sự Mỹ ở bang Texas hồi năm ngoái

Thủ lãnh al-Qaida tại Yemen thề sẽ bảo vệ một giáo sĩ Hồi giáo sanh quán tại Hoa kỳ, có tên trên danh sách của Cơ quan tình báo Hoa kỳ,CIA, liệt kê những phần tử mà Hoa kỳ đang tìm cách bắt sống, hoặc tiêu diệt.

Trong một băng ghi âm phát tán hôm Chủ nhật trên các trang web của phe chủ chiến Hồi giáo, Abu-Basir Nasir al-Wuhayshi nói rằng giáo sĩ Anwar al-Awlaki đang được bảo vệ an toàn và sẽ không bao giờ đầu hàng.

Wulayshi còn nói rằng nhóm al-Qaida của ông vẫn ngưỡng mộ các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 nhắm vào Hoa kỳ.

Thủ lãnh của al-Qaida tại Yemen còn kêu gọi Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama hãy báo cho các công dân Mỹ biết rằng những nguy hiểm khác nữa đang chờ đón họ.

Các chuyên viên tình báo đang ra sức làm việc để kiểm chứng tính xác thực của đoạn ghi âm này.

Tin cho rằng Awlaki đang ẩn nấp tại một khu núi non thuộc tỉnh Shabwa ở Đông-Nam Yemen.

Awlaki thừa nhận rằng ông ta đã liên lạc với Thiếu tá Quân đội Hoa kỳ Nidal Hasan, người bị cáo buộc đã giết chết 13 người tại một căn cứ quân sự Mỹ ở bang Texas hồi năm ngoái.

Awlaki còn nói rằng một công dân Nigeria bị tố cáo là âm mưu cho nổ bom trên một chuyến bay trực chỉ Hoa kỳ hồi cuối năm ngoái, là học trò của ông ta.

Hồi tháng trước, các giới chức Mỹ cho hay chính quyền của Tổng Thống Obama đã cho phép CIA bắt giữ hoặc tiêu diệt Awlaki, một nhân viên hoạt vụ al-Qaida sinh trưởng ở Hoa kỳ, trong một gia đình có cha mẹ là người Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG