Đường dẫn truy cập

Ai Cập ra lệnh xử lại vụ cảnh sát bị kết tội bắn chết nhà hoạt động


Người biểu tình cầm phản đối vụ bắn chết nhà hoạt động Shaimaa el-Sabbagh, trong một cuộc biểu tình của phụ nữ ở Cairo, ngày 29 tháng 1, 2015.
Người biểu tình cầm phản đối vụ bắn chết nhà hoạt động Shaimaa el-Sabbagh, trong một cuộc biểu tình của phụ nữ ở Cairo, ngày 29 tháng 1, 2015.

Tòa án phúc thẩm cao nhất của Ai Cập đã lật ngược phán quyết kết tội và ra lệnh mở phiên tòa xét xử mới cho một sĩ quan cảnh sát hiện đang thụ án tù 15 năm vì vai trò của ông ta trong cái chết của một người phụ nữ biểu tình vào đầu năm 2015.

Hãng thông tấn chính thức của Ai Cập MENA loan báo quyết định này hôm Chủ nhật trong vụ án Yassin Hatem Salah Eddin, người bị kết tội sát nhân có dự mưu vào tháng 6 năm ngoái trong cái chết của nhà hoạt động Shaimaa el-Sabbagh.

Nạn nhân 32 tuổi bị trúng đạn của cảnh sát trong khi cô và những người khác tìm cách đặt vòng hoa tưởng niệm tại Quảng trường Tahrir ở Cairo để tôn vinh những người thiệt mạng trong cuộc biểu tình chống chính phủ hồi năm 2011, dẫn đến việc lật đổ tổng thống độc tài Hosni Mubarak.

Những nhân chứng cho biết cảnh sát sau đó phớt lời những lời van xin để cho xe cứu thương tiếp cận hiện trường, và nói cảnh sát cũng ngăn cản bất cứ ai tìm cách giúp đỡ nạn nhân.

Truyền thông Ai Cập mô tả el-Sabbagh là người tranh đấu cho quyền của người lao động và là thành viên hàng đầu của Đảng Liên minh Bình dân ở thành phố Alexandria. Cô là mẹ của một cậu bé.

Bản tin của MENA hôm Chủ Nhật cho biết luật sư biện hộ cho viên cảnh sát này đã lập luận rằng tình hình xung quanh những cuộc biểu tình dẫn đến cái chết của el-Sabbagh gây bối rối cho những sĩ quan cảnh sát được giao nhiệm vụ thi hành lệnh cấm những cuộc biểu tình trên đường phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG