Đường dẫn truy cập

Ai Cập: 6 người chết trong cuộc biểu tình ủng hộ ông Morsi


Những người bị thương được đưa ra khỏi nơi biểu tình
Những người bị thương được đưa ra khỏi nơi biểu tình
Ít nhất 6 người thiệt mạng ngày hôm nay ở Ai Cập, nơi các lực lượng an ninh bắn lựu đạn cay và đạn có đầu bọc cao su vào những người xuống đường biểu tình bất chấp tình trạng khẩn trương do quân đội ban bố.

Những người mục kích nói rằng họ nghe thấy tiếng súng nổ ở Cairo và những thành phố khác trong ngày hôm nay.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những vụ đụng độ xảy ra tại thành phố Tanta ở miền bắc. Tin tức cho biết lực lượng an ninh bắn lựu đạn cay và đạn bắn chim vào những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Hàng vạn người ủng hộ ông Morsi đã xuống đường biểu tình trên khắp nước sau lễ cầu nguyện ngày thứ 6.

Phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi trước đó đã kêu gọi dân chúng biểu tình trong ngày hôm nay, hai ngày sau khi cảnh sát Ai Cập phá bỏ hai địa điểm biểu tình ngôì lỳ ở Cairo.

Chính phủ nói rằng 638 người thiệt mạng, nhưng phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi nói rằng số tử vong lên tới hàng ngàn.

Hôm nay, đài truyền hình nhà nước Ai Cập nói rằng binh lính và cảnh sát sẽ nghiêm khắc trừng trị những người vi phạm lệnh khẩn trương. Trước đó, chính phủ nói rằng các lực lượng của họ sẽ dùng dạn thật nếu các cơ sở của chính phủ bị tấn công.

Thông tín viên đài VOA ở Cairo cho biết lực lượng an ninh đã ngăn chận những con đường chính và gia tăng số xe tăng và xe bọc sắt trong thành phố để ứng phó với những cuộc biểu tình.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ gọi điện thoại cho Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron trong ngày hôm nay để bàn về tình hình Ai Cập.

Giới hữu trách Ai Cập tố cáo phong trào Huynh đệ Hồi giáo có hành vi khủng bố và phá hoại. Phong trào này nói rằng Ai Cập đang quay lại với thời kỳ độc tài quân phiệt.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã hủy bỏ cuộc thao dượt quân sự dự trù diễn ra vào tháng tới với Ai Cập. Ông nói rằng sự hợp tác truyền thống không thể tiếp tục trong lúc thường dân bị giết hại trên đường phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG