Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton chuẩn bị đi thăm 4 nước Phi châu


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đi thăm 4 quốc gia Tây Phi vào đầu tuần tới để nêu bật sự quản trị tốt và phát triển kinh tế.

Chuyến công du 2 ngày này được Bộ Ngoại giao ở Washington loan báo hôm thứ Sáu.

Phát ngôn viên Victoria Nuland nói rằng chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà Clinton trong năm 2012 sẽ đưa bà tới Liberia để dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Ellen Johnson-Sirleaf cho nhiệm kỳ thứ nhì. Sau đó bà sẽ ghé thăm Cote D’Ivoire, Togo và Cape Verde.

Tại Cote D’Ivoire, Ngoại trưởng Clinton sẽ hội kiến Tổng thống Alassane Ouattara. Liên minh đương quyền của ông đã giành được thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 11 tháng 12.

Bà Nuland nói rằng Ngoại trưởng Clinton sẽ trở thành ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới thăm Togo. Bà sẽ hội kiến Tổng thống Faure Gnassingbe để bày tỏ hậu thuẫn của Hoa Kỳ đối với tiến bộ dân chủ và cải cách kinh tế của Togo và chức mừng việc nước này giành được ghế hội viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc cho năm nay và năm tới.

Bà Clinton sẽ kết thúc chuyến công du Tây Phi ở Cape Verde, một đảo quốc nhỏ ở Đại tây dương. Tại đây bà sẽ hội kiến Thủ tướng Jose Maria Neves để thảo luận về việc hợp tác trong các vấn đề khu vực như chống nạn buôn lậu ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG