Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thống Bush: Phải tiếp tục đấu tranh chống AIDS


Cựu Tổng thống George W. Bush trong chuyến thăm một trung tâm chữa trị bệnh AIDs tại Addis Ababa, ngày 4/12/2011
Cựu Tổng thống George W. Bush trong chuyến thăm một trung tâm chữa trị bệnh AIDs tại Addis Ababa, ngày 4/12/2011

Cựu Tổng Thống George W. Bush nói rằng cuộc đấu tranh chống bệnh AIDS vẫn phải tiếp tục, bất chấp những lo lắng về tài chính trên toàn cầu.

Lên tiếng trong bài diễn văn khai mạc một hội nghị quốc tế tại Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia hôm qua, Tổng Thống Bush nói rằng thế giới phải đặt ra các ưu tiên, nhưng theo ông “không có ưu tiên nào cao hơn là cứu mạng sống con người”.

Tổng Thống Bush nói “Hồi năm 2001, tất cả mọi người đến dự hội nghị đều biết rằng một trận đại dịch bệnh AIDS đang đe dọa tiêu diệt cả một thế hệ dân Châu Phi. Hết nước này đến nước khác, tỷ lệ lây nhiễm tăng vọt. Nhiều người chết một cách không cần thiết mặc dù đã có sẵn các loại thuốc đặc trị.”

Tổng Thống Bush nói lúc đó, cá nhân ông nhận thức rằng thảm họa nhân đạo này đòi hỏi một hành động quyết liệt. Và do đó nhân dân Mỹ đã quyết định hành động.

Tổng Thống Bush, cùng xuất hiện với phu nhân và hai ái nữ, vừa kết thúc chuyến đi thăm Châu Phi, đã đưa ông đến Tanzania và Zambia.

Nhà cựu lãnh đạo Mỹ được tuyên dương về vai trò của ông trong việc thành lập tổ chức PEPFAR, Kế hoạch Khẩn cấp của Tổng Thống hỗ trợ nỗ lực chống AIDS.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG