Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa Kỳ bắn chết thông tín viên đài BBC vì lầm lẫn


Một cuộc hành quân ở Afghanistan
Một cuộc hành quân ở Afghanistan

NATO nói rằng, một binh sĩ Hoa Kỳ bắn chết thông tín viên đài BBC trong một vụ tấn công của phe nổi dậy tại miền Nam Afghanistan vì tưởng ông này là một tên đánh bom tự sát.

Ông Ahmed Omed Khpulwak và 18 người khác đã thiệt mạng hôm 28 tháng Bảy khi một nhóm những kẻ đánh bom tự sát và các tay súng tấn công nhiều tòa nhà chính phủ tại Tarin Kot, thủ phủ của tỉnh Uruzgan. Quân đội Afghanistan đẩy lui cuộc tấn công với sự trợ giúp của liên minh quốc tế.

Hôm thứ Năm, NATO đã công bố kết quả cuộc điều tra về cái chết của ông Khpulwak và nói rằng, thông tín viên đài BBC này bị hạ sát vì nhầm lẫn.

Liên minh nói rằng một binh sĩ Mỹ đã bắn chết ông Khpulwak, vì ngỡ ông là một phần tử nổi dậy sắp sửa kích nổ chiếc áo mặc có nhồi chất nổ.

NATO nói rằng binh sĩ liên minh can dự trong vụ này đã tuân thủ luật lệ về xung đột võ trang và “đã hành động hợp lý“ trong tình huống này.

NATO chia buồn cùng gia đình ông Khpulkwak. Thông tín viên 25 tuổi này cũng làm việc cho Thông tấn xã Pajhwok của Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG