Đường dẫn truy cập

Lực lượng Afghanistan, NATO hạ sát nhiều phần tử nổi dậy


Các binh sĩ của lực lượng đa quốc đã tịch thu được nhiều vũ khí trong chiến dịch truy quét an ninh tại tỉnh Logar ở đông Afghanistan
Các binh sĩ của lực lượng đa quốc đã tịch thu được nhiều vũ khí trong chiến dịch truy quét an ninh tại tỉnh Logar ở đông Afghanistan

Lực lượng hỗn hợp Afghanistan và NATO hôm Chủ nhật đã giết chết nhiều phần tử nổi dậy và bắt giữ một viên chỉ huy phó Taliban chịu trách nhiệm về việc hoạch định các cuộc tấn công tự sát.

NATO cho hay các binh sĩ của lực lượng đa quốc đã tịch thu được nhiều vũ khí trong chiến dịch càn quét an ninh tại tỉnh Logar ở đông Afghanistan. Trong số vũ khí tịch thu, có một khẩu súng tự động và nhiều súng ngắn.

Tuy nhiên hàng trăm người đã xuống đường biểu tình, họ quả quyết rằng những người bị giết chết và bị bắt giữ đều là thường dân.

Các giới chức Afghanistan nói đám đông biểu tình đã phóng hỏa đốt nhiều quân xa.

Tại tỉnh Zabul hôm Chủ nhật, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 2 lính bảo vệ và hai thường dân tại một khu bán hàng tạp hóa ở quận Sahjoy.

NATO cho biết 7 thường dân Afghanistan bị thương trong vụ đánh bom, và các lực lượng Afghanistan và đa quốc đang cung cấp dịch vụ y tế để chăm sóc các nạn nhân.

Cũng trong ngày Chủ nhật, một chiếc trực thăng thuộc quyền sở hữu của một nhà thầu dân sự đã bị buộc phải đáp khẩn cấp xuống tỉnh Farah ở Tây Afghanistan, vì trục trặc máy móc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG