Đường dẫn truy cập

Afghanistan duyệt lại thủ tục tuyển mộ sau các cuộc tấn công cơ sở an ninh


Nhân viên an ninh trước Bộ Quốc phòng tại Kabul, Afghanistan, 18/4/2011
Nhân viên an ninh trước Bộ Quốc phòng tại Kabul, Afghanistan, 18/4/2011

Các giới chức quân sự Afghanistan nói rằng quân đội sẽ duyệt xét lại các thủ tục tuyển mộ tân binh sau khi xảy ra một loạt các cuộc tấn công nhắm vào những cơ sở an ninh bởi các hung thủ mặc quân phục hay sắc phục cảnh sát.

Hôm Thứ Tư, phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng, Tướng Mohammad Zahir Azimi đã nói với các thông tín viên tại Kabul rằng tiến trình tuyển mộ tân binh sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Ông Azimi nói rằng, người đàn ông tấn công Bộ Quốc Phòng Afghanistan hồi đầu tuần này là một phần tử nổi dậy chứ không phải một binh sĩ mặc dầu đương sự mặc quân phục. Phe Taliban đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công hôm Thứ Hai trong đó một tay súng mặc áo có gài chất nổ tiến vào khu làm việc của bộ quốc phòng và nổ súng sát hại hai binh sĩ và một sĩ quan.

Phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng nói thêm rằng kẻ tấn công có thể đã được sự giúp đỡ của một người nào khác làm việc trong bộ quốc phòng để có thể lọt vào đây.

Biến cố xảy ra hôm Thứ Hai là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng an ninh Afghanistan với những kẻ tấn công mặc quân phục hay sắc phục cảnh sát.

Hôm Thứ Bảy, một binh sĩ Afghanistan giết chết 5 binh sĩ NATO và 4 binh sĩ Afghanistan tại tỉnh Laghman ở miền Đông. Một ngày trước đó, tại miền Nam Afghanistan, một kẻ đánh bom tự sát trang phục như một cảnh sát viên đã hạ sát cảnh sát trưởng của tỉnh Kandahar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG