Đường dẫn truy cập

Tướng Mỹ lên án việc sử dụng trẻ em để tấn công tự sát ở Afghanistan


Tư lệnh các lực lượng quốc tế tại Afghanistan, Đại tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ John Allen
Tư lệnh các lực lượng quốc tế tại Afghanistan, Đại tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ John Allen

Tư lệnh các lực lượng quốc tế tại Afghanistan, tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ John Allen lên án việc phe nổi dậy sử dụng trẻ em đánh bom tự sát. Hôm thứ Ba, Tướng Allen nói:

“Chiến thuật lạnh lùng sử dụng bất cứ người nào, nhất là trẻ em, để thực hiện các cuộc tấn công tự sát là hèn hạ.”

Tướng Allen đề cập đến trường hợp gần đây nhất theo đó lực lượng An ninh Quốc gia Afghanistan trong một cuộc hành quân chống lại bạo động của phe nổi dậy đã bắt giữ hai em trai có thể trở thành những kẻ đánh bom tự sát.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã ân xá cho chính những em trai này vào tháng 8 năm ngoái với cùng một tội trạng.

Tướng Allen nói bằng cách khuyến khích những cuộc tấn công tự sát của trẻ em, phe nổi dậy đã từ bỏ bất cứ sự ủng hộ còn lại nào của nhân dân Afghanistan.

Ông nói thêm cộng đồng quốc tế đứng về phía nhân dân Afghanistan làm mọi cách có thể được để loại trừ những kẻ đánh bom tự sát thuộc bất cứ lứa tuổi nào ra khỏi các thành phố, thị trấn và làng xã tại Afghanistan.

Theo những tin khác, lực lượng tuần tra chung của Afghanistan và liên minh đã bắt được 3 lãnh tụ Taliban trong những cuộc hành quân tại tỉnh Wardak ở miền trung và tỉnh Helmand ở miền nam vào thứ Ba.

Một tuyên bố của NATO nói những lãnh tụ bị bắt đã chỉ huy những cuộc tấn công nhắm vào các viên chức chính phủ và những vụ tấn công bằng bom đặt bên đường và sản xuất những bom tự chế dùng trong các cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG