Đường dẫn truy cập

TT Karzai lên án vụ oanh kích mới nhất gây chết người của NATO


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Tổng thống Karzai đã lên án vụ oanh kích mới nhất của NATO tại miền nam Afghanistan. Tin cho biết vụ này làm 7 thường dân thiệt mạng, hầu hết trong số này là trẻ em.

Hôm thứ Năm văn phòng tổng thống cho hay tin của các giới chức địa phương cho biết vụ oanh kích do các lực lượng quốc tế thực hiện trong quận Zheri thuộc tỉnh Kandahar đã làm 7 người chết, trong số này có 6 trẻ em. Có 2 trẻ gái bị thương.

Văn phòng tổng thống Afghanistan thông báo Tổng thống Karzai rất đau buồn khi nghe tin này và đã đề cử một toán điều tra để làm sáng tỏ vụ việc. NATO cũng mở cuộc điều tra về vụ xảy ra hôm thứ Tư.

Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, tướng John Allen của Hoa Kỳ, nói ông cũng rất buồn vì vụ này và rằng bảo vệ khối thường dân Afghanitan là trọng tâm của sứ mạng của liên minh tại nước này.

Quận trưởng quận Zhari, ông Niaz Mohammad Sarhadi nói với Pháp tấn xã rằng vụ oanh kích nhắm vào quân Taliban đang gài bom bên đường nhưng đã hụt mục tiêu và trúng vào khu vực dân cư gần đấy.

Trong một thông cáo, các giới chức NATO cho biết trước đó họ đã phát hiện và rồi đáp trả những hành động tấn công của phiến quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG