Đường dẫn truy cập

Tướng Conway và nền an ninh miền nam Afghanistan


Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố phải mất vài năm để chuyển giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh tại những tỉnh quan trọng miền nam cho lực lượng Afghanistan.

Tướng James Conway nói một số lực lượng Mỹ tại Afghanistan có thể sẽ chuyển giao nhiệm vụ chiến đấu cho các lực lượng Afghanistan vào năm 2011. Tuy nhiên ông nói thêm là việc này sẽ không bao gồm Thủy quân lục chiến Mỹ đang chiến đấu chống quân nổi dậy tại Helmand và Kandahar là nơi phát xuất của Taliban.

Tướng Conway nói lời tuyên bố của Tổng thống Barack Obama bắt đầu giảm bớt quân số của Mỹ tại Afghanistan vào tháng 7 năm 2011 đã làm cho Taliban lên tinh thần. Tuy nhiên tướng tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết phe Taliban sẽ gặp một sự ngạc nhiên vào mùa hè tới khi họ nhận thấy rằng lực lượng Mỹ vẫn còn lại với một quân số lớn.

Toán cuối cùng của số quân 30.000 người được Tổng thống Barack Obama ra lệnh tăng cường cho quân đội Mỹ tại Afghanistan sẽ đến nước này vào cuối tháng 9, nâng tổng số binh sĩ Mỹ tại Afghanistan lên đến 98.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG