Đường dẫn truy cập

Phe Taliban ở Afghanistan phát động chiến dịch mới


Quân đội Afghanistan tạo căn cứu quân sự ở Kabul, ngày 27 tháng 4, 2011
Quân đội Afghanistan tạo căn cứu quân sự ở Kabul, ngày 27 tháng 4, 2011

Phe Taliban tuyên bố phát động chiến dịch công kích mùa xuân chống lại liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo và đồng minh của họ ở Afghanistan.

Nhóm hiếu chiến này nói rằng chiến dịch sẽ bắt đầu vào ngày mai nhưng không nói rõ sẽ kéo dài bao lâu.

Trong thông cáo công bố hôm nay, phe Taliban cho biết các mục tiêu tấn công sẽ bao gồm căn cứ quân sự và các đoàn công voa, cũng như các giới chức chính phủ Afghanistan, kể cả những thành viên của hội đồng hòa bình.

Các phần tử nổi dậy hối thúc dân chúng Afghanistan tránh xa những trung tâm và những hoạt động của các lực lượng liên minh.

Phe Taliban nói rằng các đợt tấn công được thực hiện để bảo vệ đạo Hồi và các giá trị tôn giáo.

Loan báo này được đưa ra một ngày sau khi các viên chức cao cấp của lực lượng liên minh và các nhà ngoại giao Tây phương ở Afghanistan cảnh báo rằng họ dự kiến một sự tăng mạnh của những vụ tấn công của phiến quân.

Hãng thông tấn AP trích lời một giới chức NATO không nêu danh tánh nói rằng loan báo của Taliban là dấu hiệu chứng tỏ tình trạng thiếu năng lực và tuyệt vọng của họ.

Giới chức này cho biết NATO dự kiến Taliban sẽ tìm cách giành thắng lợi về mặt tuyên truyền thông qua những vụ tấn công có phối hợp và liên minh NATO đã siết chặt các biện pháp bảo vệ an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG