Đường dẫn truy cập

Thi thể của 3 người Tây Ban Nha bị bắn chết được đưa về nước


Binh sĩ NATO ở Afghanistan
Binh sĩ NATO ở Afghanistan

Thi thể của 3 nhân viên an ninh người Tây Ban Nha bị một tài xế lái xe cho cảnh sát người Afghanistan bắn chết tại miền Bắc nước này đã được đưa về Tây Ban Nha.

Chiếc phi cơ chở xác của hai cảnh sát người Tây Ban Nha và người thông dịch của họ gốc Iran hôm nay đã hạ cánh tại một căn cứ không quân gần thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Các thành viên trong Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha khiêng những chiếc quan tài mang thi thể các nạn nhân trong một buổi lễ truy điệu có sự hiện diện của Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero cùng các quan chức khác.

Chính phủ Tây Ban Nha gọi vụ sát hại 3 công dân của họ xảy ra hôm thứ tư là một hành động tấn công khủng bố. Tay tài xế người Afghanistan đã bắn chết các nạn nhân trong một buổi huấn luyện cho lực lượng cảnh sát Afghanistan tại một căn cứ của Tây Ban Nha ở tỉnh Baghdis. Các nhân viên an ninh người Tây Ban Nha đã bắn trả và giết chết kẻ tấn công.

NATO nói không rõ động cơ của vụ tấn công là gì. Trong một thông cáo đưa ra hôm thứ năm, liên minh này cho biết họ đang phái một toán điều tra của NATO và Afghanistan đánh giá sơ bộ về vụ việc và cuộc biểu tình đông đảo theo sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG