Đường dẫn truy cập

Phe Taliban nhận thực hiện vụ sát hại 2 sĩ quan Hoa Kỳ


Người Afghanistan biểu tình chống Mỹ về vụ đốt kinh Koran tại Mehterlam, tỉnh Laghman, Afghanistan
Người Afghanistan biểu tình chống Mỹ về vụ đốt kinh Koran tại Mehterlam, tỉnh Laghman, Afghanistan

Phe Taliban ở Afghanistan đã nhận trách nhiệm đối với vụ bắn chết 2 sĩ quan quân đội Mỹ thuộc Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế của NATO.

Nhóm này hôm nay phổ biến một thông cáo nói rằng vụ này là để trả đũa cho việc lực lượng NATO đốt kinh Koran.

Tin từ Kabul cho biết hai nạn nhân là một vị đại tá và một vị thiếu tá, cả hai đều bị bắn chết ngày hôm nay tại một trung tâm chỉ huy được bảo vệ cẩn mật trong trụ sở Bộ Nội vụ Afghanistan.

Nhiều quân nhân Mỹ thuộc lực lượng NATO làm việc tại các bộ của Afghanistan trong tư cách cố vấn.

NATO hôm nay cho biết trong một thông cáo rằng hung thủ đã dùng vũ khí tấn công hai người vừa kể, nhưng không cho biết chi tiết về người nổ súng và các nạn nhân.

Vụ này xảy ra trong lúc bạo động bùng ra khắp Afghanistan ngày hôm nay, là ngày thứ năm liên tiếp mà dân chúng xuống đường biểu tình để phản đối vụ đốt kinh Koran.

Hàng trăm người biểu tình ném đá đã tấn công một khu nhà của Liên hiệp quốc ở miền bắc Afghanistan. Các giới chức nói rằng ít nhất 3 người thiệt mạng và 47 người bị thương trong vụ gây rối ở Kunduz.

Giới hữu trách cho biết ít nhất 27 người trên khắp nước đã thiệt mạng kể từ hôm thứ ba sau khi có về việc binh sĩ NATO đã đốt kinh Koran tại căn cứ không quân Bagram gần Kabul.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và các giới chức khác của Mỹ đã tạ lỗi về việc xúc phạm thánh kinh của Hồi giáo, nhưng việc tạ lỗi đã không xoa dịu được sự bất bình của nhiều người ở Afghanistan và lân bang Pakistan.

Trong khi đó, bộ quốc phòng Afghanistan cho biết 6 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng và 16 binh sĩ khác bị thương ngày hôm nay trong lúc tìm cách tháo bỏ một quả bom ven đường. Họ nói rằng vụ này xảy ra tại quận Muqur của tỉnh Badghis ở miền tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG