Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ tại Afghanistan kỷ niệm lễ Chiến sĩ Trận vong


Tướng Stanley McChrystal nói rằng buổi lễ là để dành cho những người mà chúng ta đã mất đi.
Tướng Stanley McChrystal nói rằng buổi lễ là để dành cho những người mà chúng ta đã mất đi.

Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan đã chủ tọa một buổi lễ trang nghiêm tưởng niệm Chiến sĩ trận vong trong ngày hôm nay tại căn cứ không quân Bagram.

Đại Tướng Stanley McChrystal nói với hằng trăm binh sĩ tham dự ngày lễ Chiến sĩ trận vong tại căn cứ không quân ở Afghanistan này rằng buổi lễ, theo lời ông, là để dành cho những người mà chúng ta đã mất đi.

Ngày Chiến sĩ Trận vong, được tổ chức mỗi năm vào ngày thứ hai cuối cùng của tháng năm, là một ngày quốc lễ của Hoa Kỳ, để bày tỏ lòng biết ơn đối với những chiến sĩ đã bỏ mình trong lúc phục vụ trong quân đội.

Cuộc chiến tại Afghanistan tiếp tục dữ dội trong ngày hôm nay với việc lực lượng NATO mở cuộc không kích nhắm vào các phần tử chủ chiến đã buộc lực lượng chính phủ phải rút khỏi quận Barg-e-Matal ở Nuristan, một tỉnh ở phía đông Afghanistan nằm tại ranh giới với Pakistan. NATO cho biết lực lượng của Afghanistan đã yêu cầu trợ giúp.

Tại nam bộ Afghanistan, NATO cho biết một vụ không kích ngày hôm qua, binh sĩ NATO đã hạ sát viên chỉ huy cao cấp Taliban là Haji Amir và một số chiến binh của ông này tại quận Panjwa’i trong tỉnh Kandahar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG