Đường dẫn truy cập

Afghanistan bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với một phóng viên Mỹ


Phóng viên Matthew Rosenberg.
Phóng viên Matthew Rosenberg.

Nhật báo The New York Times đưa tin, một phóng viên của tờ báo bị trục xuất khỏi Afghanistan hồi tháng 8, đã được phép trở lại nước này đưa tin, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Tờ báo hôm qua loan tin văn phòng Bộ Tư pháp Afghanistan đã ra lệnh bỏ lệnh cấm đối với phóng viên Matthew Rosenberg.

Tờ New York Times cho biết Tân tổng thống mới nhậm chức ở Afghanistan, ông Ashraf Ghani, đã gọi điện cho trợ lý chủ biên mảng quốc tế hôm qua để nói rằng ông Rosenberg và bất kỳ phóng viên nào mà tờ báo muốn cử tới Afghanistan sẽ được hoan nghênh.

Phóng viên Rosenberg đã bị trục xuất và đã bị cấm nhập cảnh vào Afghanistan vì bài viết về một nhóm các quan chức tìm cách chiếm quyền và thành lập một chính phủ trong thời kỳ cuộc bầu cử tổng thống chưa có lời giải. Ông Rosenberg đã từ chối tiết lộ các nguồn tin của mình.

Bộ trưởng Tư pháp Afghanistan dưới thời cầm quyền của cựu tổng thống Hamid Karzai nói rằng bài báo đã 'đi ngược lại với quyền lợi quốc gia, an ninh và ổn định của Afghanistan'.

Cuộc khủng hoảng bầu cử rốt cuộc đã được giải quyết khi ông Ghani được tuyên bố là người chiến thắng, và đồng ý với thỏa thuận chia sẻ quyền lực với đối thủ bầu cử Abdullah Abdullah, người đảm nhiệm vai trò mới là trưởng ngành hành pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG