Đường dẫn truy cập

5 binh sĩ NATO bị giết tại Afghanistan


Trực thăng của NATO hoạt động ở Afghanistan
Trực thăng của NATO hoạt động ở Afghanistan

Nguồn tin Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO cho hay những cuộc tấn công riêng lẻ khiến 5 binh sĩ của tổ chức này bị thiệt mạng tại miền Nam Afghanistan.

Lực lượng liên quân cho biết 3 binh sĩ bị giết trong một vụ tấn công bằng bom hôm thứ 5. Một người khác thiệt mạng trong một vụ đánh bom khác. Binh sĩ thứ 5 thiệt mạng trong 1 cuộc tấn công của quân nổi dậy. Không có chi tiết nào khác được công bố.

Năm nay các lực lượng quốc tế tại Afghanistan đã phải chịu thiệt hại nhân mạng cao nhất kể từ khi lực lượng liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu có mặt tại đây vào năm 2001. Hơn 530 binh sĩ nước ngoài đã thiệt mạng.

Các cấp chỉ huy NATO đã dự trù sẽ có các cuộc giao tranh dữ dội, trong khi lực lượng Afghanistan và lực lượng do NATO dẫn đầu cố gắng dẹp phiến quân Taliban tại thành phố miền nam Kandahar và các quận lân cận do quân nổi dậy Taliban chiếm nhiều quyền kiểm soát.

Hôm thứ Năm, các giới chức Afghanistan và NATO cho biết một tay đánh bom tự sát đã giết 3 thường dân và gây thương tích cho 12 người khác khi anh ta tấn công một đoàn xe của NATO gần phi trường trong tỉnh Kandahar.

Trong một diễn biến khác, lực lượng liên hiệp loan tin hôm thứ Năm là 4 thường dân Afghanistan bị giết và 3 người khác bị thương trong một cuộc hành quân của NATO ngày hôm trước đó.

NATO cho biết vụ này xảy ra sau khi một lực lượng liên quân Afghanistan và NATO bị phiến quân nổ súng tại quận Andar hôm thứ Tư.

Theo NATO, một chiếc trực thăng đã bắn xuống để bảo vệ cánh quân kể trên, nhưng lại bắn lầm vào thường dân không vũ khí. Liên quân đã bày tỏ sự hối tiếc và chia buồn đối với thiệt hại nhân mạng của thường dân.

Thương vong NATO gây cho thường dân cũng là nguyên do chính gây căng thẳng giữa chính phủ Afghanistan và các thành viên của liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG