Đường dẫn truy cập

Taliban sử dụng trẻ em đánh bom tự sát


Phe Taliban đã mở đầu chiến dịch mùa xuân bằng 1 vụ tấn công giết chết 4 người và gây thương tích cho 12 người nữa ở miền đông nước này
Phe Taliban đã mở đầu chiến dịch mùa xuân bằng 1 vụ tấn công giết chết 4 người và gây thương tích cho 12 người nữa ở miền đông nước này

Giới hữu trách Afghanistan cho hay phe Taliban đã mở đầu chiến dịch mùa xuân bằng cách sử dụng một trẻ trai làm kẻ đánh bom tự sát trong 1 vụ tấn công giết chết 4 người và gây thương tích cho 12 người nữa ở miền đông nước này.

Thiếu niên được dùng làm tay đánh bom tự sát đã tấn công một khu chợ trong tỉnh Paktika hôm Chủ nhật, hạ sát Chủ tịch Hội đồng Quận và 3 người nữa trong khu vực Shakeen. Một phát ngôn viên cho chính quyền tỉnh nói rằng thiếu niên đánh bom tự sát mới 12 tuổi, nhưng không rõ nhà chức trách định tuổi của thiếu niên này bằng cách nào. Rất hiếm khi Taliban sử dụng một thiếu niên ở tuổi nhỏ như vậy vào chuyện đánh bom tự sát.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và chính phủ ông đưa ra một thông cáo lên án vụ đánh bom. Phái bộ NATO tại Afghanistan gọi vụ tấn công này là hành động "hèn nhát", cho thấy sự "bất lực" của Taliban.

NATO cho biết Taliban đã cho nổ bom tại một tiệm tạp hóa đầy những thường dân Afghanistan đang mua bán chỉ một ngày sau khi công khai hứa sẽ chú ý chặt chẽ đến an toàn cho thường dân trong chiến dịch tấn công mùa xuân hằng năm, đã bắt đầu sau một thời gian im lắng vào mùa đông.

Ít nhất có 7 người nữa thiệt mạng trong các vụ tấn công khác của quân nổi dậy hôm Chủ nhật. Quân nổi dậy đã phục kích một xe cảnh sát tại tỉnh Ghazni ở miền đông, gây giao tranh khiến 2 cảnh sát viên và 2 thường dân thiệt mạng. Cũng tại Ghazni, một quả bom gài trên 1 xe đạp phát nổ gần trụ sở cảnh sát tỉnh, gây thương tích cho ít nhất 11 người.

Tại nơi khác, trong tỉnh Logar ở miền đông, một vụ tấn công của quân nổi dậy đã giết chết ít nhất 2 người, trong khi những kẻ mang vũ khí chạy xe gắn máy hạ sát một binh sỹ Afghanistan trong thành phố Kandahar ở miền nam nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG