Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc phản ứng trước lời tố cáo của TT Afghanistan


Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng Washington yêu cầu ông Karzai giải thích rõ hơn về những lời nhận định của ông
Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng Washington yêu cầu ông Karzai giải thích rõ hơn về những lời nhận định của ông

Chính quyền của Tổng Thống Obama nói lời tố cáo của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, quy trách cho cộng đồng quốc tế phải chịu trách nhiệm về các vụ gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm ngoái, là đáng lo ngại.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Sáu, Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng Washington yêu cầu ông Karzai giải thích rõ hơn về những lời nhận định của ông.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ sau đó cho biết là Đại sứ Mỹ Karl Eikenberry đã gặp nhà lãnh đạo Afghanistan hôm thứ Sáu để thảo luận về những lời phát biểu của ông.

Hôm thứ Năm, nói chuyện với các nhân viên bầu cử tại Kabul, Tổng Thống Karzai đã quy lỗi cho những người nước ngoài về các vụ gian lận lớn xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng Thống ngày 20 tháng 8 năm ngoái.

Trong những lời chỉ trích đưa ra, nhà lãnh đạo Afghanistan đã nêu đích danh người đứng đầu phái bộ giám sát bầu cử của Liên hiệp Châu Âu, ông Philippe Mirollon, và cựu Phó đại diện Liên hiệp quốc tại Afghanistan, Peter Galbraith, là người đã bị bãi nhiệm sau khi bất đồng ý kiến với cấp trên của ông về cách xử lý các vụ cáo buộc về gian lận bầu cử.

Ông Galbraith đã gọi những lời tố cáo của ông Karzai là phi lý. Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA, ông Galbraith nói những lời bình luận ấy cho thấy là nhà lãnh đạo Afghanistan ngày càng xa rời thực tế hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG