Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Nổ bom tự sát giết chết viên tư lệnh cảnh sát miền bắc


Đại tướng Dawood Dawood, chỉ huy trưởng cảnh sát miền bắc Afghanistan (ảnh tư liệu)
Đại tướng Dawood Dawood, chỉ huy trưởng cảnh sát miền bắc Afghanistan (ảnh tư liệu)

Một kẻ nổ bom tự sát đã tấn công một dinh tỉnh trưởng ở miền bắc Afghanistan, giết chết ít nhất 7 giới chức tỉnh và các binh sĩ của NATO.

Phát ngôn viên của tỉnh Takhar cho đài VOA biết rằng vụ nổ ở thành phố Taloqan sáng sớm hôm nay còn gây thương tích cho 9 người khác, trong đó có vị tỉnh trưởng. Người phát ngôn nói thêm rằng Đại tướng Dawood Dawood, chỉ huy trưởng cảnh sát miền bắc Afghanistan, nằm trong số những người thiệt mạng. Viên cảnh sát trưởng của tỉnh cùng 3 binh sĩ Đức của NATO cũng tử nạn.

Các giới chức địa phương nói rằng quả bom phát nổ tại một cuộc họp trong dinh tỉnh trưởng.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trong một tin khác, tổng thống của Afghanistan đã ra lệnh cho các lực lượng NATO ngưng thực hiện “những cuộc hành quân đặc biệt và những vụ đột kích vào ban đêm.”

Trong thông cáo công bố hôm nay ông Hamid Karzai nói rằng các lực lượng Afghanistan nên tự mình thực hiện những công tác đó. Ông đã chỉ trích những vụ đột kích ban đêm của NATO, vốn bị người dân Afghanistan ghét bỏ và bị cho là gây ra những trường hợp thương vong nơi thường dân.

Tuy nhiên, hôm nay NATO bênh vực cho những vụ đột kích này. Họ cho rằng những vụ này là cần thiết để đạt tiến bộ trong việc chống lại các thủ lãnh của phe nổi dậy Taliban. Thông cáo nói rằng NATO sẽ cộng tác với các lực lượng Afghanistan để rốt cuộc có thể chuyển những vụ đột kích từ chỗ do NATO dẫn đầu với sự tham gia của Afghanistan tới chỗ do Afghanistan dẫn đầu.

Trong một diễn tiến khác, NATO cho biết hai binh sĩ Anh quốc thiệt mạng vì mìn ngày hôm qua ở miền nam Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG