Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 32 phần tử tranh đấu bạo động thiệt mạng


Một giới chức chính quyền tỉnh tại miền Nam Afghanistan cho biết, một cuộc hành quân hỗn hợp giữa quân đội Afghanistan và quân đội liên minh NATO đã hạ sát được 32 nghi can tranh đấu bạo động.

Phát ngôn viên, Daoud Ahmadi, nói rằng, hồi sáng thứ Tư, lực lượng đồng minh đã đột kích nhiều căn nhà do phe Taliban chiếm giữ tại quận Nad Ali thuộc tỉnh Helmand.

Vùng này nằm trong cứ địa của phe Taliban, và gần với nơi mà các cấp chỉ huy của quân đội Hoa Kỳ và Afghanistan nói rằng họ đang nhắm hoạch định một cuộc tấn công lớn.

Các cấp chỉ huy không cho biết khi nào thì cuộc tấn công với hàng chục ngàn binh sỹ tham gia sẽ bắt đầu, nhưng tin báo chí nói rằng, có thể diễn ra trong khoảng thời gian rất sớm.

Tại thành phố Kandahar ở miền Trung, cảnh sát cho biết, hôm thứ Năm một cuộc tấn công tự sát bằng xe bom xảy ra gần một khách sạn làm thiệt mạng ít nhất 6 người và 20 người khác bị thương.

Hiện chưa được rõ mục tiêu tấn công của kẻ đánh bom.

Trong khi đó, các giới chức Hoa Kỳ cho hay họ đang thúc đẩy đồng minh NATO đóng góp thêm hàng ngàn huấn luyện viên quân sự và cố vấn để giúp chuẩn bị cho các binh sĩ và cảnh sát Afghanistan đảm trách nhiệm vụ duy trì an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG