Đường dẫn truy cập

Tổng thống Karzai lên án vụ đột kích của NATO


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã lên án các vụ đột kích ban đêm do lực lượng liên minh do NATO lãnh đạo và đòi phải ngưng các vụ lùng soát như vậy.

Trong một thông cáo hôm Chủ nhật, ông Karzai nói một vụ đột kích tại tỉnh Paktia ở tây nam nước này một ngày trước đó đã nhắm vào một giới chức bài trừ ma túy cao cấp và không phải là thủ lãnh của một màng lưới chủ chiến Haqqani.

Vụ đột kích này khiến một phụ nữ thân nhân của giới chức này thiệt mạng và 4 người bị thương.

Thông cáo cho biết tư lệnh hàng đầu của NATO tại Afghanistan, tướng John Allen, đã xin lỗi về vụ này. Nhưng Pháp tấn xã trích dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng Trợ giúp An ninh Quốc tế ISAF nói "không có lời xin lỗi nào được đưa ra, nhưng một cuộc điều tra đang được xúc tiến."

Tướng Allen cũng cùng với Tổng thống Karzai lên án vụ ám sát ông Abdul Baqi Raghbat tại tỉnh Kandahar ở miền nam. Ôg Raghbat là một cố vấn cho Bộ đặc trách Biên Giới và Bộ Tộc. Tướng Allen nói "ông Raghbat đã đóng một vai trò như một công cụ trong việc thăng tiến nhiều lãnh vực của xã hội Afghanistan và tạo được những khác biệt cho đời sống của nhân dân nước này."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG