Đường dẫn truy cập

Taliban dồn lực lượng về thành phố Kandahar


Taliban dồn lực lượng về thành phố Kandahar
Taliban dồn lực lượng về thành phố Kandahar

Các viên chỉ huy quân sự Taliban ở Afghanistan cho biết họ đang điều động chiến binh vào thành phố Kandahar ở miền Nam Afghanistan, giữa lúc các lực lượng liên minh và Afghanistan đang chuẩn bị phát động một chiến dịch quân sự nhằm đẩy bật lực lượng Taliban ra khỏi thành phố này trong vòng vài tháng tới.

Giới truyền thông trích lời các viên chỉ huy quân sự Taliban hôm Chủ nhật nói rằng họ đã có đông đảo chiến binh bên trong Kandahar, và những người này đang cài đặt bom và lập kế hoạch để thực hiện các cuộc tấn công khác.

Một viên chỉ huy Taliban được Hãng thông tấn AP trích lời, nói rằng các chiến binh Taliban có giải pháp đơn giản là “rời thành phố Kandahar để rồi sẽ quay trở lại” một khi các lực lượng nước ngoài rút ra khỏi nơi này, trong trường hợp lực lượng Taliban tại Kandahar hết kham nổi áp lực quân sự của liên minh.

Người chỉ huy toàn bộ lực lượng liên minh tại Afghanistan là Đại tướng Stanley McChrystal. Tướng McChrystal thuộc quân lực Hoa Kỳ đã lập kế hoạch để tiến hành một chiến dịch quân sự tại Kandahar, như một phần nằm trong chiến lược quy mô hơn của ông để thiết lập quyền hạn của chính phủ trung ương Afghanistan tại những khu vực trước đây nằm dưới quyền kiểm soát của Taliban.

Thành phố Kandahar từng được dùng làm bản doanh của phong trào đấu tranh Hồi giáo này trong những năm phe Taliban cai trị hầu hết lãnh thổ Afghanistan.

Truyền thông trích lời các viên chỉ huy Taliban hôm Chủ nhật nói họ tin rằng đa số người dân Kandahar đều có cảm tình với Taliban, hơn là với các lực lượng Afghanistan và quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG