Đường dẫn truy cập

ADB giao tiếp lại với Miến Điện


ADB cho biết bất kỳ quyết định tái tục việc cho Miến Điện vay tiền còn phụ thuộc vào sự chuẩn thuận của các quốc gia thành viên
ADB cho biết bất kỳ quyết định tái tục việc cho Miến Điện vay tiền còn phụ thuộc vào sự chuẩn thuận của các quốc gia thành viên
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết, tổ chức này sẽ bắt đầu giao tiếp lại với Miến Điện, tiếp sau các cải cách được thực thi ở quốc gia Đông Nam Á này trong năm qua.

Ngân hàng, vốn không hoạt động ở Miến Điện kể từ năm 1988, cho biết một giới chức cấp cao hôm nay sẽ tới thăm nước này để ‘thấu hiểu trực tiếp’ các mục tiêu cũng như các ưu tiên của Miến Điện.

Chuyến thăm của ông Stephen Groff, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương, đánh dấu lần đầu tiên một giới chức ADB thực hiện một chuyến công du dài ngày tới Miến Điện kể từ khi Rangoon bắt đầu tiến trình cải cách gần đây.

Ông Groff sẽ gặp Tổng thống Thein Sein, các bộ trưởng chính phủ và các nhà lập pháp đối lập trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày.

Đã hơn 20 năm kể từ khi Ngân hàng Phát triển châu Á cung cấp viện trợ trực tiếp cho Miến Điện, quốc gia mà cho tới năm ngoái, đã phải trải qua gần 5 thập kỷ cai trị hà khắc của phe quân nhân.

ADB cho biết bất kỳ quyết định tái tục việc cho Miến Điện vay tiền còn phụ thuộc vào sự chuẩn thuận của các quốc gia thành viên ADB cũng như việc tiếp tục tiến trình cải cách cũng như quá trình giao tiếp với cộng đồng quốc tế của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG