Đường dẫn truy cập

Châu Á-Thái Bình Dương thiếu chuẩn bị cho vấn đề biến đổi khí hậu


Xe cộ di chuyển dọc theo trung tâm thành phố Bangkok, Thái Lan
Xe cộ di chuyển dọc theo trung tâm thành phố Bangkok, Thái Lan

Một giới chức cấp cao phụ trách về vấn đề phát triển cho rằng các quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cần phải trải qua một sự ‘thay đổi một cách toàn diện’ nếu họ muốn đối đầu với các thách thức do vấn đề biến đổi khí hậu đề ra.

Trong một cuộc hội thảo tại Bangkok hôm nay, ông Bindu Lohani, Phó chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á, nói rằng các nguồn lực hiện có để làm đường, hệ thống cống thoát, cầu và các đường ống dẫn có thể chống cự trước vấn đề biến đổi khí hậu hiện “hoàn toàn thiếu thốn.”

Ông Lohani cảnh báo rằng các tổ chức cho vay nhà nước và các nhà đầu tư cá nhân không thể tiếp tục đổ tiền vào các dự án về hạ tầng mà không cân nhắc tới khả năng chịu đựng nhiệt độ nóng hơn, mực nước dâng cao hơn và các cơn bão ngày càng khốc liệt hơn.

Ông Lohani ước tính rằng cho tới năm 2050, tổn phí để xây dựng các xã hội có khả năng chống chọi với tình trạng biến đổi khí hậu khắp khu vực ở vào khoảng 40 tỷ đôla mỗi năm.

Con số đó so với con số chỉ ở mức 4,4 tỷ đôla trong khoảng thời gian từ năm 2009 tới năm 2010.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG