Đường dẫn truy cập

Ả Rập Xê-út sắp chấm dứt ‘các hoạt động tác chiến quan trọng’ ở Yemen


Người Yemen đang kiểm tra thiệt hại sau vụ không kích ở Sana'a, Yemen, do liên minh mà Ả Rập Xê-út dẫn đầu gây ra ngày 27/2/2016.
Người Yemen đang kiểm tra thiệt hại sau vụ không kích ở Sana'a, Yemen, do liên minh mà Ả Rập Xê-út dẫn đầu gây ra ngày 27/2/2016.

Ả Rập Xê-út cho biết sắp chấm dứt ‘các hoạt động tác chiến quan trọng’ ở Yemen, một năm sau khi phát động các cuộc không kích của liên minh các nước Ả Rập, nhắm vào nhóm nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn.

Một người phát ngôn của quân đội Ả Rập Xê-út, Thiếu tướng Ahmed al-Asiri, nói với hãng tin AP rằng liên minh sẽ tiếp tục cung cấp yểm trợ không lực các lực lượng Yemen và giúp xây dựng quân đội của nước này.

Các phần tử nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn đã chiếm thủ đô Sana’a vào năm 2014, khiến Tổng thống Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi phải chạy sang Ả Rập Xê-út sống lưu vong, trước khi trở về phố cảng Aden ở miền Nam.

Giao tranh ở Yemen, cùng với các cuộc không kích do Ả Rập Xê-út lãnh đạo, đã giết chết hàng ngàn người, kể cả 119 người thiệt mạng trong một cuộc không kích vào một ngôi chợ ở vùng tây bắc Sana’a hồi đầu tuần này.

Liên Hiệp Quốc nói phần lớn thường dân Yemen đang hết sức cần đến sự trợ giúp lương thực và y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG