Đường dẫn truy cập

Qantas dự tính mua cổ phần của Pacific Airlines


Hãng hàng không Qantas của Australia hôm thứ năm xác nhận rằng hãng đang tham gia các cuộc đàm phán để mua một cổ phần trong Pacific Airlines của Việt Nam, vào lúc đang có sự cải tổ sở hữu trong hãng hàng không lớn thứ nhì trong nước này.

Phát ngôn viên Qantas, ông Simon Rushton cho biết nếu các cuộc thương thảo với hãng máy bay có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh này thành công thì Qantas sẽ mua được cổ phần, thay vì chi nhánh của Qantas là hãng hàng không giá rẻ Jetstar.

Một viên chức của Pacific Airlines yêu cầu không nêu danh tính nói rằng thỏa thuận còn đang được thảo luận và chưa có gì chắc chắn vào lúc này.

Phát ngôn viên Rushton của Qantas không cho biết cổ phần Qantas định mua là bao nhiêu, nhưng nói rằng các hạn chế về quyền sở hữu tại Việt Nam giới hạn sở hữu nước ngoài trong nhiều doanh nghiệp không niêm yết như Pacific Airlines là 30 phần trăm.

Phần lớn cổ phần của Pacific Airlines đã được chuyển từ hãng hàng không quốc doanh Vietnam Airlines sang cho bộ tài chính và sau đó cho Tổng công ty Đầu tư Nhà nước thành lập vào năm 2005.

Website của Pacific Airlines cho biết hãng đang trong tiến trình biến thành một hãng hàng không giá rẻ và tái cấu trúc thành phần sở hữu.

Hãng dự định khởi sự các chuyến bay giá rẻ vào trung tuần tháng 2, ngay trước Tết, là cao điểm đi lại trong nước.

Để cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ trong vùng như Tiger Airways và AirAsia có trụ sở ở Singapore, Pacific Airlines từng nói rằng sẽ bán vé chỉ từ hơn 1 đôla cho tuyến bay giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Qantas là một trong các hãng hàng không có lời nhất trên thế giới, với mức lời là 378 triệu đôla trong năm tính đến tháng 6, 2006.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG