Đường dẫn truy cập

Pakistan phát động chiến dịch chống viên chỉ huy quân sự thân Taliban


Quân đội Pakistan đã phát động một chiến dịch quân sự chống phe nổi dậy ủng hộ Taliban ở khu vực bộ tộc nằm về hướng tây-bắc Pakistan giáp ranh với Afghanistan.

Các nhân chứng cho biết hôm thứ Hai, binh sĩ Pakistan đã dùng súng cối và đạn pháo tấn công vào các mục tiêu của đối phương tại nhiều thị trấn ở miền Nam Waziristan. Họ cho hay một số cư dân đã rời khỏi nhà cửa để ra đi lánh nạn.

Bộ Trưởng Nội Vụ Pakistan, ông Hamid Nawaz, nói với một tờ báo ở địa phương rằng quân đội Pakistan sắp sửa tiến hành các cuộc hành quân vào khu vực bộ tộc, nhắm tấn công ông Baitullah Mehsud, một viên chỉ huy quân sự thân Taliban.

Chính phủ Pakistan đã đổ lỗi cho ông Mehsud về vụ ám sát bà Benazir Bhutto ngày 27 tháng 12 vừa rồi. Ông Mehsud bác bỏ lời tố cáo đó.

Trong khi đó, nhà xuất bản sách Harper Collins loan báo một quyển sách do bà Benazir Bhutto viết trước khi bị ám sát sẽ được xuất bản trong tháng tới.

Quyển sách mang tựa đề: 'Tiến trình Hòa Giải: Hồi Giáo, Dân Chủ và Thế Giới Phương Tây' sẽ ra mắt độc giả vào ngày 12 tháng Hai, với sự đồng ý của gia đình bà Bhutto và các cố vấn của nhà lãnh đạo Pakistan đã bị ám sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG