Đường dẫn truy cập

Tổ chức Hòa Bình Xanh đuổi theo đoàn tàu săn cá voi của Nhật Bản


Tổ chức bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh cho biết họ đã xác định được vị trí đoàn tầu săn cá voi của Nhật Bản ở ngoài khơi vùng Nam Cực và đang đuổi theo đoàn tầu đó.

Trong một tuyên bố, tổ chức Hòa Bình Xanh nói rằng sau 10 ngày tìm kiếm, chiếc tầu Esperanza của họ đã gặp đoàn tầu săn cá voi này ngày hôm nay và ngay lập tức đoàn tầu này đã bỏ chạy và những người hoạt động bảo vệ môi trường đã đuổi theo.

Tuyên bố Hòa Bình Xanh nói rằng, nếu đoàn tầu vừa kể bắt đầu đánh bắt cá voi thì những người hoạt động quốc tế trên tầu Esperanza sẽ có hành động ôn hòa để ngăn chặn việc đó.

Tổ chức Hòa Bình Xanh nói rằng, những người hoạt động bảo vệ môi trường sẽ lái những thuyền phao vào giữa đoàn cá voi và những mũi lao của người săn bắn cá voi đồng thời sử dụng máy bơm nước cực mạnh để tạo ra một bức màn nước băng giá khiến những người đâm cá không thể nhìn được rõ ràng.

Nhật Bản đã quyết định đình chỉ kế hoạch giết 50 cá voi lưng gù trong trong vụ đánh bắt của họ tại vùng Nam Cực, nhưng vẫn còn kế hoạch giết gần 1,000 cá voi loại khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG