Đường dẫn truy cập

Israel sẽ cho 55 người Palestine lưu vong trở về Tây Ngạn


Các giới chức Israel và Palestine cho hay Israel đã đồng ý để cho 55 người Palestine lưu vong được trở về vùng Tây Ngạn.

Hôm nay, một viên chức Israel nói rằng điều kiện của thỏa thuận vừa kể là những người trở về không tiến hành những hoạt động khủng bố và thỏa thuận này có thể được thi hành trong 2 tuần nữa.

Israel đã trục xuất những người Palestine đó sang dải Gaza hoặc Âu châu vì họ cho là có liên hệ với khủng bố. Một số trong nhóm này có liên can đến vụ vây hãm ở Nhà Thờ Nativity ở Bethlehem năm 2002.

Thỏa thuận này được loan báo trong khi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas có mặt ở dải Gaza để gặp các phần tử chủ chiến và đòi họ tôn trọng cuộc ngưng bắn với Israel. Lệnh ngưng bắn được loan báo hôm thứ ba tại hội nghị thượng đỉnh ở Ai cập với thủ tướng Ariel Sharon của Israel.

Hôm thứ năm vừa qua, các phần tử chủ chiến Hamas đã bắn một loạt rocket và súng cối vào các khu lập cư của người Do Thái ở dải Gaza.

Không có thương vong nào được báo cáo. Để đáp lại, Tổng thống Abbas đã cách chức một số viên chức cao cấp, kể cả người cầm đầu ngành an ninh công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG