Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Iyad Allawi: Một vài vùng ở Iraq sẽ không thể tham gia bầu cử vì tình trạng bạo động.


Thủ Tướng lâm thời Iraq Iyad Allawi nói rằng một vài vùng ở Iraq sẽ không thể tham gia bầu cử vào ngày 30 tháng này vì tình trạng bạo động. Nhưng Thủ Tướng Allawi nói rằng chỉ có một số ít khu vực dân chúng sẽ không thể đi bầu.

Thủ Tướng Iraq đưa ra nhận định vừa kể sau cuộc điện đàm với Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, và theo Tổng Thống Bush thì cuộc bầu cử cần phải được tiến hành theo dự định. Thủ Tướng Iraq cũng cho biết ông đã phân bổ một ngân khoản là 2 tỉ 2 trăm triệu đô la trong ngân sách năm nay để gia tăng quân số của quân đội lên 150 ngàn, và nâng cấp các võ khí trang bị cho quân đội.

Các chuyên gia về an ninh nói rằng khoảng 300 ngàn binh sĩ quân đội dưới thời Saddam Hussein, đã giải tán sau khi liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu lật đổ Saddam Hussein. Trong khi đó, các phần tử nổi dậy đang đẩy mạnh các cuộc tấn công trước ngày bầu cử.

Mạng lưới khủng bố của Abu Musab al Zarqawi đã thực hiện một cuộc tấn công bằng xe bom tại Tikrit gây thiệt mạng cho 6 cảnh sát, Và ít nhất có 9 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công khác gần Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG