Đường dẫn truy cập

Ít nhất 10000 trẻ sơ sinh chết mỗi ngày tại các nước nghèo


Theo kết quả một cuộc nghiên cứu khoa học mới thì có ít nhất là 10 ngàn trẻ sơ sinh chết mỗi ngày tại các nước nghèo, tuy nhiên cũng theo cuộc nghiên cứu vừa kể chỉ cần đến những sự chăm sóc đơn giản có thể cứu được ít nhất là 70 % số trẻ sơ sinh tử vong.

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã cho đăng các kết quả nghiên cứu trong một loạt bài trên tờ Lancet, một tạp chí y học của Anh. Các nhà nghiên cứu này cho biết tại các quốc gia đang phát triển, các chứng bệnh như tiêu chảy, sinh thiếu tháng và các trường hợp bị nhiễm trùng nặng, nằm trong số các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ sơ sinh trong vòng 4 tuần lễ đầu.

Cũng theo nhóm nghiên cứu thì vấn đề vệ sinh và sự chăm sóc y tế cá nhân không cần những kỹ thuật phức tạp lại rất quan trọng trong việc giúp giảm số tử vong của trẻ sơ sinh.

Và các nhà khoa học này nói rằng việc chích ngừa uốn ván, cho con bú sữa mẹ, chăm sóc cẩn thận hơn trẻ sau khi sinh, và sử dụng các thuốc kháng sinh có thể cứu được phần lớn trong số gần 4 triệu trẻ sơ sinh chết trong vòng 4 tuần lễ đầu sau khi sinh tại các nước đang phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG